Khi các bạn tiến hành thực hiện việc kê khai thuế trên phần mềm HTKK thì không ít các trường hợp các bạn gặp các lỗi, một trong các lỗi đó là lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK và phần mềm không cho bạn kết xuất file. Vậy cần phải làm gì để có thể khắc phục được lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK và hoàn tất công việc báo cáo thuế? Hãy cùng kế toán Bảo Tín tìm hiểu cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn sửa lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK

Hướng dẫn sửa lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK

Bước 1: Bạn xuống góc trái bên dưới của màn hình Desktop, mở Start Menu lên sau đó gõ tìm kiếm cụm từ “Control Panel” và truy cập vào kết quả vừa được tìm thấy.

Hướng dẫn sửa lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK

Bước 2: Click vào Change date, time, or number of formats.

Hướng dẫn sửa lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK

Xem thêm: Lỗi HTKK tự thoát ra màn hình và cách sửa chi tiết nhất

Bước 3: Sau khi phần Region mở ra bạn chỉ cần thực hiện việc thay đổi Format sang Vietnamese. Tại phần Short date, Long date bạn có quyền được thay đổi theo ý muốn hoặc giữ nguyên để tránh bị lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK như trước.

Hướng dẫn sửa lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK

Sau đó chọn Apply -> OK. Có thể thay đổi định dạng ngày tài  trường Short day và Long date. Bạn giữ cần giữ nên giữ nguyên để tránh bị lỗi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng chức năng in trên HTKK 2022

Bước 4: Nếu cách trên không thể khắc phục được triệt để thì tại file sử dụng để kê khai thuế bạn nhấn vào giá trị ngày tháng hoặc cột có chữ ngày tháng và chú ý phần General.

Tại đây bạn muốn chuyển General sang Date và ở dưới chuỗi ngày tháng năm bạn thêm dấu phẩy vào đằng trước như vậy sẽ giúp cho bạn khắc phục được lỗi sai định dạng ngày tháng trên HTKK một cách triệt để hơn.

Bằng việc điều chỉnh lại định dạng ngày tháng trong máy cũng là cách sửa lỗi sai định dạng ngày tháng trên HTKK 

Như thế là đã hoàn thành xong việc sửa lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK và bạn có thể làm việc bình thường khi sử dụng ngày tháng năm trên HTKK rồi.

Nội dung bài viết trên Bảo Tín đã hướng dẫn bạn cách để sửa lỗi sai định dạng ngày tháng năm trên HTKK. Hy vọng với những nội dung mà Bảo Tín cung cấp sẽ hữu ích đối với các bạn.

Tải xuống: phần mềm HTKK

5/5 - (1 bình chọn)