HTKK là một phần mềm hỗ trợ khai thuế do Tổng cục thuế phát hành và cung cấp miễn phí cho các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng. Khi sử dụng phần mềm, kế toán thường gặp lỗi không nhận dữ liệu vào HTKK dẫn đến khó khăn trong công việc. Vậy làm sao để khắc phục lỗi không nhận dữ liệu vào HTKK? Hãy cùng kế toán Bảo Tín tìm hiểu về cách khắc phục lỗi này nhé!

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận dữ liệu vào HTKK

1. Mô tả lỗi không nhận dữ liệu vào HTKK

Khi người dùng nhận được dữ liệu bảng kê hóa đơn mua vào, bán ra từ phần mềm kế toán. Người dùng đã sao chép dữ liệu sang định dạng chuẩn từ phần “Trợ giúp” của ứng dụng HTKK, nhưng lại không nhận dữ liệu vào HTKK hoặc thậm chí có  trường hợp là nhận không đúng các chỉ tiêu trên bảng kê.

Xem thêm: Lỗi RUNTIME ERROR trên HTKK và cách khắc phục chi tiết nhất

2. Cách khắc phục lỗi không nhận dữ liệu vào HTKK

Để khắc phục được lỗi này, bạn cần kiểm tra và nên sử dụng ứng dụng HTKK phiên bản mới nhất. Tiếp đến xử lý như sau:

  • Người sử dụng không được làm thay đổi cấu trúc các cột của bảng mà phải để nguyên theo mẫu của chương trình, người sử dụng chỉ cần thêm dòng hoặc là xía dòng (ví dụ: cắt bỏ cột STT, cột Ký hiệu hoá đơn hay bớt số cột không dùng đến, cột không có số liệu).
  • Do font (phông chữ): Font chữ của phần mềm kế toán và phần mềm HTKK khác nhau, do đó yêu cầu người sử dụng trước khi nhận vào HTKK thì cần phải chuyển đổi Font chữ lên File đó về font Unicode cụ thể ở đây là kiểu Times New Roman. Tiếp đến, người sử dụng mới cho nhận vào phần mềm HTKK thì sẽ không bị lỗi.
  • Khi người dùng nhập dữ liệu từ file Excel vào ứng dụng HTKK thì số liệu được đưa vào từ file excel vào bảng kê không đầy đủ hoặc nhảy sang vị trí khác (ví dụ: từ file excel có 20 dòng dịch vụ thuế suất chịu thuế 5% nhưng khi nhận vào bảng kê bán ra thì lại nhảy vào dòng thuế 0% và 10%)
  • Tại phần cột số thứ tự của file Excel, người sử dụng đánh số thứ tự cho tất cả các dòng tương ứng với từng thuế suất, sau đó mới cho nhập vào phần mềm HTKK thì sẽ không còn gặp phải lỗi này nữa.

Xem thêm: Cách sửa lỗi HTKK tự thoát ra màn hình

Trên đây là mô tả lỗi cùng với cách khắc phục lỗi không nhận dữ liệu vào ứng dụng HTKK khi người dùng nhận dữ liệu bảng kê hoá đơn mua vào và bán ra từ phần mềm kế toán mà Bảo Tín đã tìm hiểu và tổng hợp cho bạn. Về cơ bản thì cách khắc phục là bạn cần để nguyên cấu trúc của bảng kê, kiểm tra font chữ giữa phần mềm kế toán và ứng dụng HTKK, đánh số thứ tự cho tất cả các dòng ở cột số thứ tự file Excel trước khi cho nhận vào HTKK. Chúc bạn thực hiện thành công.

5/5 - (1 bình chọn)