Dịch vụ tư vấn du học là một trong những ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Thành lập công ty tư vấn du học phải đáp ứng đầy đủ các hồ sơ, thủ tục và điều kiện của nghề này. Bài viết dưới đây công ty thành lập doanh nghiệp Bảo Tín sẽ đưa ra một số kinh nghiệm trước và sau khi thành lập công ty tư vấn du học. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi nhé.

Kinh nghiệm thành lập công ty tư vấn du học chi tiết nhất

1. Về chuẩn bị thông tin trước khi thành lập công ty tư vấn du học

Thông tin công ty là một trong những manh mối khi thành lập công ty tư vấn du học mà bạn cần hết sức lưu ý, vì chỉ cần thông tin công ty hợp lệ thì các công ty mới dễ dàng đăng ký theo quy định. Các thông tin bạn cần chuẩn bị sẽ bao gồm:

  • Chủ sở hữu công ty, các giấy tờ tùy thân
  • Địa chỉ đặt công ty
  • Vốn ban đầu khi thành lập công ty tư vấn du học
  • Người đại diện pháp luật
  • Các văn bằng, giấy tờ hợp pháp liên quan đến việc tư vấn du học

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp trọn gói

2. Về lựa chọn loại hình khi thành lập công ty tư vấn du học

Về lựa chọn loại hình khi thành lập công ty tư vấn du học

Các công ty tư vấn du học cần lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hiện nay có các hình thức công ty  phù hợp như: công ty TNHH (1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên), công ty hợp danh, công ty tư nhân và công ty cổ phần. Hình thức công ty có những đặc điểm riêng, hãy cân nhắc và lựa chọn loại hình phù hợp với công ty của mình.

Xem thêm: 6 bước thành lập công ty môi giới bất động sản nhanh nhất

3. Đặt tên cho công ty

Đặt tên cho công ty

Tên công ty tư vấn du học không được trùng lặp, không gây nhầm lẫn với các công ty khác, tên tiếng nước ngoài của công ty đăng ký không được trùng với tên tiếng nước ngoài của công ty đã đăng ký.

Tên tiếng Việt, tên viết tắt của công ty xin đăng ký không giống với tên của công ty đã đăng ký hoặc viết không giống chính tả, vì tên công ty đã đăng ký bằng tiếng Việt chỉ khác tên riêng của công ty  cùng loại đã đăng ký bởi một số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ  F, J, Z, W ngay sau tên riêng của công ty. Vì vậy, nó không được đăng ký. Doanh nghiệp có thể thực hiện tra cứu tên doanh nghiệp để tránh trùng lặp và tương tự với các doanh nghiệp khác.

4. Người đại diện theo pháp luật khi thành lập công ty tư vấn du học

Công ty TNHH và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Các điều lệ của công ty quy định số lượng, chức danh quản lý cũng như quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Công ty tư vấn du học nên chọn người đại diện theo pháp luật có năng lực và bản lĩnh vì đây là người quan trọng quyết định các công việc liên quan đến công ty. Người đại diện theo pháp luật của công ty là cá nhân. Đại diện cho công ty trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch công ty.

Xem thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật của công ty

5. Chuẩn bị vốn và kê khai vốn điều lệ khi thành lập công ty tư vấn du học

Chuẩn bị vốn và kê khai vốn điều lệ khi thành lập công ty tư vấn du học

Vốn là một vấn đề quan trọng khi thành lập công ty tư vấn du học. Do lĩnh vực hoạt động rất đa dạng nên vốn để khởi nghiệp phụ thuộc vào khả năng kinh tế tài chính hoặc điều kiện của doanh nghiệp và chủ sở hữu, vốn đầu tư và yêu cầu về vốn của từng ngành nghề khi đăng ký thành lập công ty tư vấn du học.

Công ty phải kê khai vốn cổ phần theo khả năng và điều kiện của công ty hoặc theo quy định ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp 

6. Đăng ký ngành nghề kinh doanh

Đăng ký ngành nghề kinh doanh

Khi thành lập công ty tư vấn du học, các công ty cần đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp và có liên quan để thành lập công ty tư vấn du học.

Để thành lập công ty tư vấn du học, các công ty có thể đăng ký một số ngành, nghề kinh doanh liên quan đến lĩnh vực giáo dục, mã ngành tư vấn du học có thể đăng ký chẳng hạn như: 856 – 8560 – 85600: Dịch vụ hỗ trợ giáo dục

Nếu những ngành nghề không yêu cầu điều kiện, bạn có thể không cần chuẩn bị điều kiện ngành và có thể bắt đầu hoạt động ngay sau khi có giấy phép. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh và xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh mới được đi vào hoạt động.

Xem thêm: Bảng tra cứu ngành nghề kinh doanh

7. Lựa chọn địa chỉ đặt công ty tư vấn du học

Công ty tư vấn du học phải có địa chỉ kinh doanh thì mới được  đăng ký kinh doanh. Trụ sở chính của công ty phải được đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là nơi liên hệ và giao dịch của công ty; có một địa chỉ xác định. Sử dụng địa chỉ giả nếu không sẽ không được đăng ký kinh doanh. Địa chỉ của công ty tư vấn du học phải đảm bảo các điều kiện không thuộc vào khu vực cấm, khu chung cư, tập thể làm địa chỉ công ty.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm thành lập công ty tư vấn du học chi tiết các bước thành lập công ty tư vấn du học. Hi vọng chia sẻ này sẽ giúp các công ty hiểu rõ về trình tự đăng ký ngành nghề tư vấn du học và thành lập công ty tư vấn du học thành công. Nếu bạn còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Dịch vụ thành lập công ty tại Bảo Tín sẽ làm bạn hài lòng 

5/5 - (1 bình chọn)